Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Ro béo ủng hộ Messi giành Bóng vàng

Trước lễ trao danh hiệu cá nhân uy tín nhất năm, huyền thoại Brazil cho rằng Lionel Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng thứ năm liên tiếp.
"Cristiano Ronaldo đã có một năm vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên tôi thấy Messi là cầu thủ trội hơn và nếu có cơ hội tôi sẽ bỏ phiếu ủng hộ cậu ta", cựu tiền đạo từng ghi 15 bàn tại các kỳ World Cup nói.
Phát biểu của "Ro béo" có thể gây bất ngờ cho giới hâm mộ, đặc biệt những người yêu mến Real Madrid. Real là nơi mà cầu thủ này từng thi đấu gần 5 năm và cũng là CLB hiện tại của Cristiano Ronaldo.
rome-5116-1389585599.jpg
Ronaldo béo (phải) từng trao Bóng vàng cho Messi trong một Gala FIFA.
Giai đoạn chạy đua nước rút đến Quả bóng vàng năm nay có ba danh thủ gồm Cristiano Ronaldo, Franck Ribery và Messi. Về thành tích, Ribery tỏ ra nổi trội hơn với 5 danh hiệu trong màu áo Bayern Munich. Nhưng CR7 có màn trình diễn cuốn hút khán giả hơn với 69 bàn thắng trong 56 trận.
"Rất nhiều người ở Đức nói với tôi rằng sẽ mất niềm tin vào giải nếu Ribery không giành chiến thắng. Quan điểm này có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc bình chọn, bất kể Cristiano Ronaldo chơi hay như thế nào trong hai trận gặp Thụy Điển ở vòng play-off tranh vé vớt dự World Cup", Ronaldo béo nói.
Khi còn thi đấu, huyền thoại Brazil từng hai lần giành Quả bóng vàng vào các năm 1997 và 2002. Nhưng anh không coi đó là những danh hiệu quan trọng nhất trong sự nghiệp.
"Thành thật mà nói chức vô địch World Cup có ý nghĩa lớn hơn nhiều so với Quả bóng vàng", Ro béo nhắc đến hai lần đăng quang World Cup 1994 và 2002. "Giành Quả bóng vàng ngay trước World Cup thậm chí còn là vận xui. Tôi từng giành Quả bóng vàng năm 1997 và thua trong trận chung kết World Cup năm tiếp theo".
Lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra lúc 17h30 giờ GMT ngày 13/1 (0h30 ngày 14/1 giờ Hà Nội) tại Thụy Sĩ. FIFA trong buổi lễ này đồng thời trao các danh hiệu HLV bóng đá nam hay nhất, HLV bóng đá nữ hay nhất, Bàn thắng đẹp nhất năm, đội hình tiêu biểu, giải FIFA Fair Play.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét