Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Messi trở lại, lập cú đúp trong 3 phút

Barca dễ dàng đánh bại Getafe 4-0 tại lượt đi vòng 1/8 Cup nhà vua, trong một trận đấu mà họ lấn ép hoàn toàn đối thủ.
Phút 64 trong trận đấu rạng sáng 9/1, gần 40.000 CĐV Barca có mặt tại Nou Camp reo hò gọi tên Leo Messi khi anh được tung vào sân thay cho Iniesta. Nửa tiếng sau, cầu trường như muốn nổ tung khi ngôi sao người Argentina "mở tài khoản" cho năm mới với cú đúp bàn thắng chỉ trong 3 phút bù giờ. Pha đi bóng tốc độ rồi dứt điểm tung lưới Getafe ở cuối trận như là lời khẳng định của anh đến thế giới bóng đá: Messi đã trở lại.
article-0-1A81C24B00000578-649-7782-6150
Messi mạnh mẽ trong ngày tái xuất.
Hai bàn thắng còn lại của Barca được ghi do công của Fabregas, người trước đó thay thế vị trí "số 9 ảo" của Messi. Thắng trận giòn giã 4-0, đội bóng xứ Catalan đặt một chân vào tứ kết Cup Nhà vua.

Getafe của HLV Luis Garcia là đội từng khiến các Cule thót tim cách đây hai tuần khi khi dẫn trước Barca 2-0 trong những phút đầu trận nhưng cuối cùng lại để thua ngược 2-5 trước màn tỏa sáng của Pedro. Lần tái ngộ này, Pedro không ghi một cú hat-trick nhưng anh vẫn gieo rắc nỗi ám ảnh cho hàng phòng ngự Getafe khi thực hiện một đường chuyền thành bàn cho Fabregas ở ngay phút thứ 8 rồi cũng chính anh mang về quả penalty cho đội nhà ở phút 63 để Fabregas dễ dàng hoàn thành cú đúp trong trận đấu.
Rút kinh nghiệm từ lần chạm trán trước, Barca trình diễn một lối chơi ấn tượng và chắc chắn hơn, không cho đối thủ tận dụng sai lầm nơi hàng phòng ngự. Suốt trận đấu, các học trò của HLV Martino chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ, tung ra 19 cú dứt điểm (trong đó có 9 lần đưa bóng đi trúng khung thành), đối nghịch hoàn toàn với 2 lần sút trúng đích của đội khách.
Getafe với lối đá tấn công của Barca chỉ biết trông chờ vào những pha phản công hoặc tình huống cố định, hai "quân bài" giúp họ ghi được 2 bàn vào lưới Pinto tại La Liga. Tuy nhiên, lần này đội bóng thủ đô đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Barca. Pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách đến ở phút 32, khi một cầu thủ Getafe bật cao đánh đầu khó chịu từ một pha đá phạt nhưng Pinto đã xuất sắc cản phá.
GRA319-BARCELONA-08-01-2014-El-1754-5885
Fabregas và Pedro có một trận đấu xuất sắc.
Khi Fagegas nâng tỷ số lên thành 2-0 để đảm bảo một trận thắng cho đội chủ nhà, HLV Martino mới tung Messi vào sân. Những bước chạy đầy sung mãn của tiền đạo người Argentina sau đó khiến người hâm mộ khó lòng tin được anh chỉ mới trở lại sau quãng nghỉ hai tháng. Leo ngay lập tức tạo ảnh hưởng trên sân khi thực hiện hai đường chuyền ngon ăn cho Sanchez và Pedro nhưng hai cầu thủ này đều không tận dụng thành công.
Đến phút 90, cuối cùng điều các fan mong chờ đã đến. Montoya thoát xuống từ cánh phải nhận đường chuyền thông minh của Busquets rồi cố gắng chuyền ngược về cho Messi dù bị mất đà. Sau một nhịp khống chế, M10 dễ dàng đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.
Ba phút sau, từ pha kiến tạo của Song, Messi bứt tốc từ giữa sân xộc thằng vào trung lộ rồi vượt qua một cầu thủ đội khách trước khi dứt điểm đầy uy lực làm tung lưới thủ môn Codina.
Thắng trận 4-0, Barca và Messi đã sẵn sàng cho trận đại chiến phân định ngôi đầu La Liga với Atletico Madrid vào cuối tuần này.
* Bàn thắng: Fabregas (8', 63'), Messi (91', 94')
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét