Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Lội dòng nước ngược, Arsenal trở lại ngôi đầu

Cú đúp của Theo Walcott cùng sự trở lại ấn tượng của Lukas Podolski giúp Arsenal giành chiến thắng quý giá 3-1 trước West Ham ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh hôm qua.
ar-4895-1388103793.jpg
Walcott (áo vàng) có trận thứ tư liên tiếp ghi bàn vào lưới  West Ham. 
Kết quả trên sân Upton Park, cộng với việc Liverpool thất bại 1-2 trước Man City ở trận đấu muộn, đưa Arsenal trở lại vị trí số một trên bảng tổng sắp với 39 điểm. Nhưng vấn đề đối với họ lúc này không hẳn chỉ có chuyện chỗ đứng. Chiến thắng hôm qua có ý nghĩa vô cùng lớn về mặt tinh thần và quan trọng không kém những cuộc đối đầu với các đối thủ lớn nào khác - dù xét về tên tuổi West Ham chỉ thuộc hàng "tôm tép" ở Ngoại hạng Anh lúc này.
Trước trận đấu hôm qua, đội bóng của Arsene Wenger đang có dấu hiệu chệch choạc sau một thời gian thăng hoa. Đã bốn trận, tính trên mọi đấu trường, họ không biết mùi chiến thắng. Nếu như lại trải qua một trận đấu không thành công nữa, trên sân một đội bóng đang có nhiều vấn đề như West Ham, chắc chắn những hệ luỵ tinh thần sẽ trở nên trầm trọng hơn rất nhiều.
HLV Wenger quá hiểu điều đó, nên trong đội hình ra sân hôm qua ông chỉ có một điều chỉnh nhân sự duy nhất so với trận hoà 0-0 trước Chelsea hôm thứ hai (Santi Cazorla thế chỗ Tomas Rosicky ở tuyến giữa).
Đối với West Ham - đứng thứ 17 sau 17 vòng đấu, trận nào với họ lúc này cũng ảnh hưởng đến sinh mệnh. Tinh thần thi đấu của họ vì vậy rất cao, nhất là khi có sự trở lại của bộ ba Kevin Nolan, Joe Cole và Carlton Cole. Thế trận ban đầu vì vậy rất cởi mở. Bị đánh giá thấp nhưng đội chủ nhà vẫn mạnh dạn tấn công, và không ít lần khiến khung thành của đội khách chao đảo. Đáng kể đầu tiên là cú sút phạt của Mark Noble khiến Wojciech Szczesny phải tung người đấm bóng ra. Không lâu sau, thủ thành của Arsenal lại được phen giật mình với cú sút như búa bổ từ ngoài cấm địa của Diame. 
ar-1-1532-1388103793.jpg
Thất bại hôm qua khiến West Ham tụt xuống thứ 19 trên bảng xếp hạng. 
Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng dần lấy lại được sự chủ động, cầm nhiều bóng và tổ chức nhiều hơn những đợt tấn công. Nhưng áp lực chiến thắng khiến họ thiếu đi sự tự tin và tinh tế trong những pha bóng quyết định. Oliver Giroud không dưới ba lần đứng rất gần khung thành nhưng không thể dứt điểm thành bàn sau các đồng kiến tạo của đồng đội. Theo Walcott cũng đệm bóng ra ngoài, dù trước mặt chỉ còn là thủ thành Adrian. Cazorla hay Mikel Arteta hai lần sút ra đưa bóng vọt xà hoặc chệch cột gang tấc.
Không tận dụng được cơ hội, Arsenal phải trả giá khi hiệp hai bắt đầu được vài chục giây. Từ cú sút bị bật ra của đồng đội, Carton Cole nhanh nhẹn thoát xuống đá bồi thành bàn mở tỷ số cho West Ham. Áp lực càng lớn khiến Arsenal càng thêm chệch choạc, và lưới của họ đã có thể tung lên thêm nếu O'Brien không đánh đầu chệch cột trong tư thế trống trải, còn Cole dứt điểm thành bàn trong thế đối mặt với thủ thành Szczesny.
Khi các cầu thủ Arsenal còn chưa biết làm cách nào tìm ra lối thoát, may mắn đã đến và khai mở cho họ con đường chiến thắng. Phút 68 Walcott dứt điểm chân trái sau khi có bóng trong cấm địa. Đó không phải là cú sút có lực hoặc nguy hiểm, nhưng thủ thành Adrian - người đã chơi rất hay trước đó - lóng ngóng để bóng vuột qua tay và tỷ số là 1-1.
ar-2-1218-1388103793.jpg
Podoski trở lại ấn tượng sau khi nghỉ đấu từ 27/8.
Trước đó vài phút HLV Wenger phải thay người bất đắc dĩ, khi Aaron Ramsey chấn thương không thể thi đấu tiếp. Lukas Podolski, người mới trở lại sau vài tháng nghỉ dưỡng thương, được tung vào thay. Trong rủi hoá ra có điều may mắn. Sự xuất hiện của tiền đạo người Đức cải thiện rất nhiều tính hiệu quả trong khâu tấn công của Arsenal.
Phút 71 anh tung ra đường chuyền từ cánh trái cho Walcott bật cao đánh đầu đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1. Khoảng 8 phút sau, Podolski đích thân lập công bằng cú sút chân trái quyết đoán ở rìa cấm địa, ấn định chiến thắng cho đại gia thành London
Đội hình thi đấu
West Ham (4-5-1): Adrian 5 (được chấm điểm 5 trong thang điểm 10); O'Brien 6 (Demel 63', 5), Collins 6 (Rat 38', 5), Tomkins 5, McCartney 5; J Cole 7, Noble 6, Diame 5, Nolan 5 (Taylor 75', 4), Jarvis 6; C Cole 6.
Bàn thắng: C Cole 46' 
Arsenal (4-3-2-1): Szczesny 5; Sagna 6, Mertesacker 7, Vermaelen 7, Gibbs 8; Arteta 7, Ramsey 6 (Podolski 65', 8); Walcott 8, Ozil 6 (Flamini 81', 5), Cazorla 7; Giroud 5 (Bendtner 84', 5).
Bàn thắng: Walcott 68', 71', Podolski 79'.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét