Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Ronaldo đấu khẩu với Romario về World Cup

Hai huyền thoại của bóng đá Brazil có lập trường riêng về việc đăng cai giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh.
roro-5170-1383881807.jpg
Romario và Ronaldo tranh cãi về lợi ích của World Cup 2014.
Ronaldo, thành viên Ủy ban tổ chức, cho rằng World Cup sẽ mang tới những lợi ích to lớn cho người dân Brazil. Tuy nhiên, Romario với tư cách của một nghị sĩ, đã phàn nàn việc đăng cai giải đấu chỉ là cái cớ để lạm dụng công quỹ.
"Thật dễ dàng khi đứng ở ngoài cuộc và chỉ trích tất cả mọi người", Ronaldo trả lời khi được hỏi về những cáo buộc mà Romario đưa ra.
Romario đã đáp trả Ronaldo trên Twitter, cho rằng cựu cầu thủ Real và Barca là "thành viên của tổ chức tham nhũng" được lập ra bởi FIFA và Ủy ban đăng cai World Cup.
Theo danh thủ 47 tuổi, số tiền đầu tư cho World Cup sẽ thực tế hơn nếu dùng phục vụ lợi ích công cộng cho người dân. Đây cũng là trọng tâm trong chiến dịch tranh cử vào quốc hội của Romario.
bra-2539-1383882187.jpg
Ronaldo và Romario từng có một thời gian thân thiết trên sân cỏ.
Hai danh thủ của Brazil từng là đồng đội trong màu áo tuyển quốc gia. Họ cũng là linh hồn cho các chức vô địch thế giới gần nhất mà Brazil đạt được vào năm 1994 và 2002. Tại World Cup 1994, Romario ghi 5 bàn và là đầu tàu cho Brazil lên ngôi trên đất Mỹ. 8 năm sau đó, Ronaldo đưa đội tuyển áo vàng xanh đăng quang ở World Cup 2002 với 8 pha lập công.
Tại Brazil đã xảy ra hàng loạt cuộc biểu tình quy mô lớn phản ứng về ngân sách phục vụ đăng cai tổ chức World Cup 2014 và Olympic 2016. Cuộc biểu tình gần nhất là tại Confed Cup 2013 diễn ra hè vừa qua. Theo những số liệu công bố, Brazil chi 3,5 tỉ USD để xây dựng, nâng cấp 12 sân vận động cho ngày hội bóng đá thế giới vào năm tới.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét