Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Pháp - Ukraine: Đảo ngược bánh xe lịch sử

Thất bại ở trận lượt đi đặt thầy trò Didier Deschamps trước ngọn núi thử thách trên con đường giành vé đến World Cup.
phap-8172-1384831408.jpg

Trước cuộc tái đấu ở Paris, thầy trò HLV Deschamps thay nhau phát biểu thể hiện quyết tâm lội ngược dòng. Thậm chí tiền đạo Giroud tuyên bố "tuyển Pháp sẵn sàng chết trên sân để dự World Cup".
Quyết tâm có thừa nhưng hiện thực quá khó khăn cho đội chủ nhà. Lịch sử chỉ ra tại vòng play-off World Cup khu vực châu Âu, chưa đội bóng nào có thể giành vé sau khi thua lượt đi cách biệt từ hai bàn trở lên.
Trong trận lượt đi, Pháp hoàn toàn có thể chơi toan tính nhằm kiếm ít nhất một trận hòa trước khi về sân nhà. Nhưng trái với dự đoán, Deschamps quyết định cho các học trò chơi tấn công ngay trên sân đối phương để rồi phải trả giá.
Các pha lập công của Zozulya và Yarmolenko giúp Ukraine có lợi thế lớn về cả tâm lý lẫn lối chơi trước trận lượt về. Đêm nay, Pháp không còn con đường nào khác ngoài tấn công và tấn công. Đây là thế trận giúp Ukraine sử dụng lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, đã làm nên thương hiệu dưới thời HLV Fomenko.
Pháp đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ở lượt đi, điều này khiến họ phải hối tiếc.
Cơ hội không phải đã hết với Pháp nếu họ có được bàn thắng từ sớm để khai thông tư tưởng và đẩy sức ép về phía đối phương. Tuy nhiên hàng thủ của Ukraine không phải là nơi dễ bị xuyên phá.
Lực lượng
Pháp sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Laurent Koscielny sau khi anh này nhận thẻ đỏ tại Kiev. Nhiều khả năng HLV Deschamp sẽ tin dùng cầu thủ mới bình phục chấn thương là Raphael Varane. Tuần trước, Loic Remy bất ngờ chơi ngay từ đầu nhưng không gây được ấn tượng. Bộ tứ tấn công gồm Ribery, Giroud, Nasri và Valbuena được xem như sự lựa chọn lý tưởng cho Deschamps.
Bên phía Ukraine, Olexandr Kucher nhận thẻ đỏ ở lượt đi sẽ không thể ra sân. Artem Fedetskiy cũng lĩnh đủ số thẻ vàng và phải ngồi ngoài trận này. Ngoài những trường hợp trên, HLV Fomenko không có lý do nào thay đổi đội hình so với trận lượt đi.
Dự đoán của Goal.com: 1-0
Pháp sẽ làm tất cả để ghi bàn nhưng không dễ thắng đậm đội bóng chưa để lọt lưới lần nào trong 8 trận gần nhất. Lần gặp nhau gần nhất tại Stade de France, Pháp thắng 2-0. Đây là tỷ số tối thiểu mà thầy trò Deschamps cần có trong 90 phút thi đấu đêm nay. Tuy nhiên, xét về hoàn cảnh hai đội lúc này, Pháp chỉ có thể kiếm một trận thắng sít sao để chia tay giấc mơ World Cup trong thế ngẩng đầu.
Đội hình dự kiến
line-2376-1384831408.jpg
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét