Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Barca - Ajax: Ronaldo gọi, Messi trả lời

Chỉ 24 giờ sau cú hat-trick của Ronaldo, Messi cũng ghi được 3 bàn trong chiến thắng 4-0 của đội bóng xứ Catalan ở trận mở màn vòng bảng Champions League.
Màn trình diễn tối qua chưa phản ánh hết thực lực vốn có của nhà vô địch châu Âu 2011 nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn. Barca đã thắng, thậm chí là thắng đậm với sự xuất sắc của Lionel Messi và Valdes.
Tiền đạo người Argentina lập một cú hat-trick nhấn chìm Ajax, trong đó bàn mở tỉ số là cú sút phạt hàng rào không thể cản phá. Valdes, với phong độ cao thể hiện thời gian gần đây, chặn đứng mọi pha dứt điểm nguy hiểm bên phía đối thủ Hà Lan, bao gồm một quả penalty ở cuối trận. Bàn thắng còn lại của đội chủ nhà được ghi do công của Pique.
Capture-JPG-4151-1379547308.jpg
Messi và Valdes chơi hay nhất trận
Diễn biến của trận đấu tối qua có thể được phân chia rõ ràng qua hai hiệp. 45 phút đầu chứng kiển thế trận cân bằng trước khi Barca gia tăng áp lực lên đối thủ bằng lối chơi ở tốc độ trong khoảng thời gian còn lại.
Kết quả C1 đêm qua
Bảng E
Chelsea 1-2 Basel
Schalke 3-0 Bucuresti
Bảng F
Marseille 1-2 Arsenal
Napoli 2-1 Dortmund
Bảng G
Austria Vienna 0-1 Porto
Atletico Madrid 3-1 Zenit
Bảng H
Milan 2-0 Celtic
Barca 4-0 Ajax
Xavi không xuất phát ngay từ đầu, thay vào đó Fabregas được HLV Martino tin tưởng xếp đá chính ở giữa sân. Nhưng tối qua không phải là một trận đấu tốt của tiền vệ mang áo số 4. Trong hiệp một, tam giác Busquets, Fabregas, Iniesta không thể giúp Barca thống trị thời gian kiểm soát bóng. Trái lại, bộ ba tiền vệ của Ajax giúp đội khách không quá bị động, nhờ đó tạo được những cơ hội rõ ràng lên khung thành đội chủ nhà.
Hầu hết cầu thủ Ajax còn khá trẻ (dưới 24 tuổi). Các pha xử lý vì thế có phần thiếu kinh nghiệm. Pha phạm lỗi không cần thiết của Duarte đối với Messi ngay trước vòng cấm địa ở phút 21 là một ví dụ, M10 nhờ đó mở tỷ số từ một cú đá phạt đẳng cấp.
Những lời dặn dò của HLV Martino trong giờ nghỉ giữa hiệp đã phát huy tác dụng, giúp Barca thể hiện sự lấn lướt rõ trong 45 phút cuối. Chỉ 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Messi nâng đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng cú dứt điểm trong vòng cấm. Trong một đợt phản công nhanh, Busquets chuyền bóng thuận lợi để tiền đạo Argentina dẫn bóng qua một hậu vệ rồi sút bóng tung lưới đội khách.
Phút 75, Messi hoàn tất cú hat-trick sau một pha dứt điểm dễ dàng ngay gần vạch 16m50. Tiền đạo của Barca đã có tổng cộng 62 bàn thắng tại Champions League, trong đó có 4 cú hat-trick. Anh vừa vượt qua thành tích của Ruud van Nistelrooy (60 bàn) và chỉ còn kém người đang dẫn đầu danh sách là Raul (71 bàn).
Barcelona-s-Lionel-Messi-left-4624-4399-
Messi ăn mừng bàn thắng cùng Alves
Bàn thắng còn lại của trận đấu đươc ghi bởi Pique ở phút 69. Trong tình huống phạt góc, Nermar dẫn bóng ngược về rồi tạt vào trong để Pique đánh đầu cận thành ghi bàn cho Barca. Ngoài pha kiến tạo này, tiền đạo người Brazil đã thể hiện rất tốt trong trận ra mắt ở Cup châu Âu. Anh tung đến 5 cú sút về phía đội khách, chơi năng nổ và thường xuyên có những bước chạy làm rối loạn hàng thủ đối phương.
Thắng trận và giữ sạch lưới nhưng Barca vẫn còn đó những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Sau trận, HLV Martino thẳng thắn chỉ ra vấn đề của đội bóng: “Chúng tôi cần những giải pháp để phòng ngự hiệu quả hơn trong thời gian tới. Rất khó để xoay vòng Mascherano và Pique lúc này vì bộ đôi trung vệ hợp với Valdes tạo thành tam giác phòng thủ của Barca”.
* Bàn thắng: Messi (21', 55', 75'), Pique (69')
Thống kê
  Barca   Thông số trận đấu     Ajax 
57% Tỉ lệ kiểm soát bóng 43%
16 Tổng cú dứt điểm 9
7 Dứt điểm trúng đích 7
6 Phạt góc 4
Đội hình thi đấu
Picture1-8744-1379547309.png
Xếp hạng bảng H
Đội bóng Số trận Hiệu số Điểm
Barca 1 +4 3
AC Milan 1 +2 3
Celtic 1 -2 0
Ajax 1 -4 0
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét