Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Samsung mất 12 tỉ USD vì tin đồn Galaxy S4 ế ẩm

Cổ phiểu của gã khổng lồ điện tử đến từ Hàn Quốc đã hứng chịu đợt suy giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2012, sau tin đồn cho rằng Galaxy S4 đang có danh số thấp hơn mong đợi.
Ảnh
Theo đó, hôm nay 7/6, giá cổ phiếu của Samsung đã giảm 6,2%, khoảng 12 tỉ USD, sau các dự đoán bi quan về tình hình kinh doanh "siêu phẩm" Galaxy S4.

Trong lưu ý đến các nhà đầu tư, nhà phân tích JJ Park của hãng phân tích tài chính JP Morgan cho biết, số đơn đặt hàng Galaxy S4 tại thị trường Châu Âu đang giảm dần. "So với Galaxy S III, Galaxy S4 có sức hút mạnh hơn trong quý đầu bán ra, tuy nhiên ở quý tiếp theo, doanh số dự kiến sẽ rất đáng thất vọng và thấp hơn nhiều dự báo trước đây của chúng tôi", JJ Park nói.
JP Morgan đã rút lại dự báo mức tăng giá cổ phiếu 9,5% trong năm nay của Samsung mà họ đã đưa ra trước đây sau các thông tin về tình hình kinh doanh ảm đạm của Galaxy S4. Đồng thời hạ mức dự báo doanh số bán ra trong năm nay của S4 từ 80 triệu xuống 60 triệu sản phẩm.
Trong khi đó, về phía mình, Samsung tuyên bố Galaxy S4 đang được bán khá chạy, 10 triệu chiếc đã đến tay người dùng trong vòng tháng đầu tiên xuất hiện trên thị trường.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét