Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Ngành PC trải qua quý tồi tệ nhất lịch sử

Lĩnh vực máy tính cá nhân không còn khởi sắc trong khoảng vài năm gần đây, nhưng quý I/2013 đánh dấu sự sụt giảm kỷ lục kể từ năm 1994 (khi IDC bắt đầu công bố kết quả nghiên cứu thị trường PC).
Sản lượng máy tính được xuất xưởng đã giảm 14% so với năm trước đó, trong khi IDC dự đoán con số này chỉ khoảng 7,7%. Hãng nghiên cứu Gartner cũng đưa ra thống kê tương tự rằng khoảng 79 triệu PC đã được phân phối trong ba tháng đầu năm - thấp nhất kể từ năm 2009.
PC-jpg-1365664996_500x0.jpg
Thị trường PC đón nhận những tin tức ảm đạm.
Nhu cầu sử dụng dần bão hòa cùng với sự phát triển của tablet khiến doanh số máy tính đi xuống là điều có thể đoán trước. Tuy nhiên, ngành PC lại đạt mức thấp kỷ lục khi mà Windows 8 mới ra đời tháng 10/2012 còn các nhà sản xuất đã liên tục làm mới mình bằng những thiết kế khác lạ như laptop gập, xoay, rời màn hình... Dòng ultrabook cũng đạt kết quả kinh doanh không mấy khả quan.
Đại diện của IDC cho rằng những thay đổi hoàn toàn về giao diện Windows - nền tảng chiếm tới 90% thị phần hệ điều hành máy tính trên thế giới - cùng sự loại bỏ nút Start và việc chuyển đổi giữa môi trường desktop và môi trường tablet đã phần nào gây lúng túng cho người sử dụng giai đoạn đầu.
Bên cạnh đó, hãng nghiên cứu này cũng nhận định smartphone và tablet đang dần "chặn đường sống" của PC.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét