Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Seagate ngưng sản xuất dòng ổ cứng laptop tốc độ cao

Seagate sẽ ngừng sản xuất dòng ổ cứng 2,5 inch tốc độ 7200 vòng/phút trong năm nay để chuyển sang dòng ổ cứng lai mới.
Đại diện Seagate cho biết bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển dòng ổ cứng lai, hãng vẫn tiếp tục sản xuất dòng ổ cứng 2,5 inch, 5.400 vòng/phút. Sự thay đổi chiến lược trên nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng trong thời gian tới.
Momentus XT, ổ cứng lai của Seagate áp dụng công nghệ bộ nhớ logic đệm Adaptive Memory. Ảnh: Seagate.
Momentus XT, ổ cứng lai của Seagate áp dụng công nghệ bộ nhớ logic đệm Adaptive Memory.
Trước đó, Intel đã hợp tác cùng Seagate và Western Digital nhằm xây dựng cơ chế hỗ trợ tối ưu cho ổ cứng lai trong nền tảng di động mới là Haswell ULV (tên mã Shark Bay).
Về cơ bản, phương thức hoạt động của ổ cứng lai chủ yếu dựa trên giải thuật xử lý lưu trữ trong firmware để quyết định dữ liệu sẽ lưu ở bộ nhớ flash SSD hay trên ổ cứng. Điều này cũng tương tự giải pháp kết hợp ổ cứng 5.400 vòng/phút và ổ thể rắn (SSD) giao tiếp mSATA được sử dụng trên những mẫu ultrabook phổ thông hiện nay.
Thông thường, những dữ liệu thường xuyên sử dụng, cần truy xuất nhanh được lưu trữ trong bộ nhớ flash trong khi những dữ liệu không truy cập thường xuyên sẽ lưu giữ trên các phiến đĩa của ổ cứng. Nhờ vậy, ổ cứng lai tốc độ 5.400 vòng/phút sẽ có tốc độ truy xuất nhanh hơn đáng kể so với ổ cứng 7.200 vòng/phút.
Dù vậy hiện tại, các ổ cứng lai vẫn chưa thực sự phổ biến trên thị trường nên dòng ổ  cứng 7.200 vòng/phút vẫn là lựa chọn tốt với những người dùng quan tâm đến các yếu tố dung lượng lưu trữ, tốc độ truy xuất và chi phí, ít nhất cho đến cuối năm 2013.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét