Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Microsoft mới chỉ bán được 1,5 triệu Surface

Trong suốt 6 tháng kinh doanh, "gã khổng lồ phần mềm" chỉ bán được số lượng máy khiêm tốn do sự thiếu thốn về ứng dụng và chính sách bán hàng chưa tốt.
Một số bản báo cáo mới đây của Bloomberg cho thấy Microsoft mới chỉ bán được hơn một triệu máy Surface RT. Trong khi đó, số lượng model Surface Pro bán được mới dừng lại ở mức khoảng 400.000 đơn vị.
Tổng số máy tính bảng Surface mà Microsoft bán ra trong suốt 6 tháng vừa qua chỉ đạt khoảng 1,5 triệu máy, một con số gây thất vọng. Brent Thill, một nhà phân tích của công ty UBS AG, cho biết Microsoft đã đặt các nhà cung cấp sản xuất tới 3 triệu chiếc. Nhà phân tích này kỳ vọng "gã khổng lồ phần mềm" sẽ bán được 2 triệu máy Surface RT trong quý IV năm nay.
wired-jpg-1363397437-1363397445_500x0.jp
Số lượng Surface bán được mới dừng lại ở con số khiêm tốn.
Nguồn tin cho biết một trong những nguyên nhân khiến cho Surface không bán được nhiều là bởi có quá ít ứng dụng được hỗ trợ, đặc biệt là phiên bản Windows RT. Mặc dù Microsoft không nói rõ hiện tại có bao nhiêu phần mềm chạy được trên Surface RT nhưng có thể thấy việc các ứng dụng phổ thông như Facebook, Twitter mới được tung ra trong tuần này đã thể hiện ngay sự thiếu sót của sản phẩm. Theo tính toán của một website có tên MetroStore Scanner, Windows Store hiện tại mới chỉ có hơn 47.000 ứng dụng, khiêm tốn hơn nhiều so với số phần mềm hỗ trợ trên đối thủ iPad là 300.000 đơn vị.
Bên cạnh đó, một lý do khác khiến cho Surface RT bán không được nhiều ở các thị trường là bởi Microsoft ban đầu chỉ bán tại 60 cửa hàng của riêng, Một thời gian sau, hãng này mới mở rộng sang các kênh bán lẻ khác. Điều này đã khiến cho sự tiếp cận của người dùng với sản phẩm phần nào bị giới hạn.
Trước đây, nhiều nhà phân tích từng ví von Surface như một "ván cược" của Microsoft nhằm cạnh tranh với hàng loạt đối thủ như Apple và Google. "Gã khổng lồ phần mềm" cho rằng hệ điều hành Windows 8 mới sử dụng được trên cả máy tính lẫn tablet sẽ là nhân tố thúc đẩy cho sự lớn mạnh của mẫu máy tính bảng này nói riêng và thị trường máy tính noi chung.
Tuy vậy, kết quả lại không được như hãng kỳ vọng, Windows 8 chưa tạo nên "cú huých" cho thị trường. Thậm chí, Samsung còn mỉa mai rằng "Windows 8 không khá hơn Vista". Năm ngoái, doanh số máy tính đã giảm lần đầu tiên trong suốt một thập kỷ qua. Giới phân tích dự đoán thị trường máy tính sẽ tiếp tục đi xuống trong năm 2013. Nhà sản xuất chip Texas Instruments vào tuần trước đã tuyên bố rằng tình hình thị trường máy tính hiện nay còn xấu hơn cả những gì mà hãng này tiên liệu từ đầu năm đồng thời các đơn hàng chip cho laptop luôn bất ổn định. Trong khi đó, HP, nhà sản xuất thế giới, cũng nói những điều tương tự Texas Instruments. Hãng cho biết, sự suy giảm của thị trường máy tính sẽ còn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét