Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Hàng loạt dịch vụ của Yahoo sẽ bị đóng cửa từ 1/4

Yahoo, thay vào đó, sẽ tập trung hơn vào "miếng bánh" công nghệ nhằm cạnh tranh với Google, Apple và Facebook.
Yahoo thông báo sẽ đóng cửa các dịch vụ gồm Yahoo Avatars, Yahoo app for BlackBerry, Yahoo Clues (beta), Yahoo App Search, Yahoo Sports IQ, website Yahoo Message Boards và Yahoo Updates API từ ngày 1/4 sắp tới.
santafenewsonline-jpg-1362366851_500x0.j
Marissa Mayer cho rằng nếu không có sản phẩm di động, Yahoo sẽ khó cạnh tranh với những "ông lớn" như Google, Facebook hay Apple. 
Theo đó, vào ngày 1/4, dịch vụ Yahoo Avatars sẽ bị ngưng hoạt động. Nếu muốn tải dữ liệu của mình về máy, người dùng phải download từ bây giờ. Nếu muốn sử dụng Avatar cho các dịch vụ khác của Yahoo sau này thì phải đăng chúng lên Yahoo Profile. Trong khi đó, đối với Yahoo Sport IQ, số điểm và xếp hạng của người chơi sẽ được đưa về cơ sở dữ liệu của Yahoo Fantasy. Yahoo Message Boards trên website cũng không còn hoạt động nữa nhưng vẫn dùng được trên các dịch vụ khác như Yahoo Finance hay Yahoo Fantasy Sports.
Theo PC World, những động thái gần đây của Yahoo nhằm giúp họ dồn lực vào các sản phẩm công nghệ nhằm cạnh tranh với Google, Apple và Facebook. Vào đầu tháng này, khi nộp báo cáo của mình lên Uỷ ban chứng khoán (Mỹ), Yahoo đã tự gọi mình là "công ty công nghệ" thay vì "công ty truyền thông kỹ thuật số" hay "công ty truyền thông trực tuyến" như trước đây.
Trước đó, một loạt hoạt động khác của Yahoo cũng cho thấy họ đang thay đổi chiến lược. Điển hình là tháng 12 năm ngoái, Yahoo đã mua lại công ty sản xuất ứng dụng và dịch vụ di động OnTheAir. Đến tháng 1 năm nay, trong một buổi họp, CEO của Yahoo đã công bố một số sản phẩm mới, các khoản đầu tư vào mảng di động và một số kế hoạch để giúp công ty trụ vững trước các đối thủ. Khi giới thiệu các ứng dụng phiên bản mới như Flickr cho iOS hay Yahoo Mail, bà cũng không quên nhấn mạnh rằng các sản phẩm di động "cực kỳ quan trọng trong chiến lược của hãng" bởi không có chúng, Yahoo khó có thể cạnh tranh.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét