Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Apple: 'Android chỉ thế chỗ cho điện thoại phổ thông'

Đây là lời nhận định của phó giám đốc marketing toàn cầu của Apple trước thời điểm Samsung chuẩn bị tung ra mẫu smartphone Android mới Galaxy S IV.
Ông Phil Schiller, Phó giám đốc marketing toàn cầu của Apple, cho biết mẫu Galaxy S IV sắp ra mắt của Samsung có thể chạy Android Jelly Bean chứ không phải phiên bản mới nhất. Cơ sở khiến cho đại diện của "Quả táo" khẳng định như vậy là bởi Google từng đưa ra một kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết người dùng Android đang "mắc kẹt" với phiên bản hệ điều hành cũ.
androidauthority-jpg-1363224720_500x0.jp
Phil Schiller chê đủ điều về Android trước thời điểm Galaxy S IV được ra mắt. 
Theo Reuters, không chỉ mỉa mai về việc Samsung lựa chọn một nền tảng không thường xuyên cập nhật, Phill Schiller còn cho rằng hệ điều hành này bị phân mảnh quá lớn do các công ty sản xuất đua phát triển theo những hướng khác nhau. Trong khi đó, mọi thiết bị chạy iOS chỉ do một mình Apple phụ trách.
Thậm chí, ông chê bai rằng: "Android chỉ được coi là sự thay thế miễn phí cho điện thoại phổ thông và trải nghiệm mà nó mang lại không bằng iPhone. Khi mới sử dụng một thiết bị Android nào đó, bạn phải đăng ký tới 9 tài khoản từ các nhà cung cấp khác nhau để có thể dạt được trải nghiệm giống như trên iOS. Trong khi đó, những phần mềm (trên Android) không phải lúc nào cũng hoạt động với nhau trơn tru".
Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết iPhone của Apple chiếm tới 19% số smartphone xuất xưởng toàn cầu trong năm 2012 còn Android là 70%. Đối với thị trường tablet, Android cũng được dự đoán là sẽ vượt iPad về số lượng máy xuất xưởng trong năm nay.
Tuy vậy, những con số này không đủ thuyết phục phó giám đốc của Apple. Ông cho rằng "các dự tính và con số chưa đủ để nói chính xác về cục diện hiện nay" bởi một kết quả nghiên cứu của ChangeWave cho thấy mặc dù số lượng Android vượt trội so với iOS nhưng số lượng khách hàng "cực kỳ hài lòng" với thiết bị chạy hệ điều hành của Google chỉ chiếm 50%. Trong khi đó, với iOS khoảng 75%.
businessweek-jpg-1363227787-1363227832_5
Phill Schiller cho rằng iPhone 5 vẫn đang là smartphone có màn hình đẹp nhất. 
Không nhắc đến các sản phẩm trong tương lai để cạnh tranh với đối thủ, ông Phill Schiller cho biết iPhone 5 vẫn là "smartphone có màn hình đẹp nhất" hiện nay. "Vì iPhone 5 đã quá mỏng và nhẹ rồi nên việc một số người mong muốn sở hữu thiết bị to hơn là bởi họ muốn pin của chúng lâu được như iPhone 5 mà thôi", đại diện của Apple nhận định.
Van Baker, một nhà phân tích của Gartner cho biết việc Google liên tục cải thiện Android khiến cho hãng này dần trở thành một đối thủ đáng gờm với Apple so với một năm trước đây. Theo nhà phân tích này việc bổ sung các tính năng mới như 3D hay thiết kế đa dạng giúp cho hệ sinh thái Android trông lúc nào cũng mới mẻ, trong khi "Quả táo" chỉ đi theo một lối mòn duy nhất về thiết kế iPhone trong suốt 6 năm qua. Vì vậy, Apple sẽ phải chịu một sức ép không nhỏ khi Galaxy S IV được trình làng. "Galaxy S III đã được coi là sản phẩm cạnh tranh so với iPhone nên S IV hiển nhiên sẽ còn hấp dẫn hơn nữa đối với người dùng", Van Baker nói thêm.
Đại diện của Google và Samsung không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vấn đề này.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét