Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Google muốn trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Google có thể sẽ trả cho Apple khoản tiền lên tới  một tỷ USD mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của iOS. 
Google-mobile-search-jpg[1260087965].jpg
Scott Devitt thuộc Tập đoàn tài chính Morgan Stanley cho biết, trong một báo cáo dành cho các nhà đầu tư Google cho rằng họ có thể trả tới 1 tỷ USD cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad và iPod Touch. Con số được dự đoán sẽ tăng trong một vài năm tới. 
Nhà phân tích này cho hay, “Google thế hệ tiếp theo vẫn sẽ là Google”, ẩn ý rằng công ty này sẽ tiếp tục chứng tỏ mình trong một thị trường đang thay đổi đến chóng mặt. Ông tin rằng mũi nhọn tìm kiếm của Google vẫn còn có thể lớn mạnh hơn ở những thị trường đang mở rộng hoặc mảng thị trường phụ như YouTube và có khả năng mang lại doanh thu xấp xỉ 20 tỷ USD vào năm 2020.
Những báo cáo trước đây cho thấy hai công ty Google và Apple đang tiến tới một thỏa thuận chia doanh thu, tuy nhiên, nhà phân tích này lại không nghĩ đó là sự thật vì cho rằng chuyện đó sẽ quá phức tạp và hỗn độn.
Devittt cho rằng Apple sẽ bắt Google trả phí trên từng sản phẩm, điều này sẽ làm công việc thanh toán trực tiếp được nhẹ nhàng hơn và trút bỏ gánh nặng cho bên kiểm toán. Nhà phân tích này cũng tin rằng vụ hợp tác “kỳ quái” trên cũng sẽ giúp Google kiểm soát tới 95% thị trường tìm kiếm trên di động.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét