Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Sharp phủ nhận là nguyên nhân khiến iPhone 5 thiếu hàng

Trên Apple Store của Mỹ, người dùng đặt mua iPhone 5 online phải chờ 3 - 4 tuần sau mới nhận hàng, trong khi tại Singpore và Hong Kong việc đặt hàng trực tuyến cũng không khả thi như trước.
gty-holding-iphone-5-nt-120921-wg-jpg-13
iPhone 5 được mở bán sớm tại nhiều quốc gia trên thế giới là nguyên nhân khiến cho lượng máy cung ứng ra thị trường không như mong muốn.
Trước đó, Sharp là được coi là nguyên nhân chính khiến cho iPhone 5 gặp phải tình trạng thiếu hàng. Hồi tháng 8 vừa rồi, trước thời điểm Apple công bố iPhone mới, đã có báo cáo cho thấy hãng màn hình của Nhật phải trì hoãn việc sản xuất màn hình cho iPhone 5 do gặp một số khó khăn.
Reuters cho biết, phát biểu mới đây của một quan chức giấu tên tới từ Sharp cho thấy, hãng điện tử của Nhật vẫn đang cung cấp đầy đủ lượng màn hình Apple đặt hàng cho iPhone thế hệ mới. Theo một số nhà phân tích, lượng màn hình iPhone mà Sharp cung cấp ra hàng tháng lên tới 6 triệu chiếc, nếu gộp thêm các nhà sản xuất tới từ Nhật khác là 8 triệu. Bên cạnh Sharp, LG Display tới từ Hàn Quốc cũng đang cung cấp một lượng rất lớn màn hình cho sản phẩm iPhone 5 của Apple.
Hiện tại, nguyên nhân khiến cho Apple lùi ngày giao hàng sau 3 đến 4 tuần như tại Mỹ vẫn chưa rõ nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, nhiều khả năng do việc phát hành đồng loạt tại nhiều thị trường lớn từ ngày đầu, cùng với việc phát hành thêm sớm tại 22 thị trường nữa từ ngày 29/9, Apple đang phải cân đối lại các nguồn hàng để đảm bảo tất cả thị trường đều có được iPhone 5.
handson1-jpg-1348888018_480x0.jpg
GIá iPhone 5 tại Việt Nam giảm sau mỗi ngày, hàng không hiếm.
Tại Việt Nam, dù chưa có mặt chính hãng thông qua 2 nhà mạng, iPhone 5 trên thị trường xách tay hiện không thiếu hàng, ngoại trừ phiên bản 64 GB xuất hiện với số lượng ít và nhỏ giọt hơn. Giá của iPhone 5 "xách tay" cũng đang giảm dần từng ngày.
Một số cửa hàng lớn trong TP HCM đã đưa giá mới, xuống mức 22 triệu đồng dành cho phiên bản 16 GB, trong khi ở Hà Nội, giá iPhone 5 rẻ nhất hiện từ 22,3 đến 22,4 triệu đồng. Nguồn hàng phần lớn là từ Singapore, Hong Kong (serial ZA/ZP) và Mỹ (LL).
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét