Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Amazon chê iPad Mini 'nhiều tiền, ít chức năng'

Gần giống điều Samsung từng làm với iPhone 5 và Galaxy S III, hãng bán hàng đặt quảng cáo trên trang chủ, so sánh trực tiếp Kindle Fire HD 7 inch với iPad Mini cùng dòng slogan "Much more for much less".
kindle-fire-jpg-1351475518-1351475522_50
Quảng cáo của Amazon so sánh trực tiếp hai mẫu Kindle Fire HD 7 inch và iPad Mini.
Không chỉ so sánh về chức năng sản phẩm, hãng bán hàng trực tuyến lớn nhất còn cho khách hàng thấy rằng Kindle Fire HD 7 inch (199 USD) có giá hấp dẫn hơn nhiều so với iPad Mini (329 USD). Đây được cho là động thái khôn ngoan từ phía hãng bán hàng trực tuyến bởi Amazon nhắm trực tiếp vào tâm lý mua hàng "ngon, bổ, rẻ" của người tiêu dùng. Trước đó, nhiều khách hàng cũng đã tỏ ra thất vọng trước việc iPad Mini ra mắt với cấu hình cũ nhưng giá bán "chát".
Theo tính toán của Amazon, Kindle Fire HD 7 inch mặc dù có kích thước tương đương với iPad Mini nhưng sở hữu "số điểm ảnh nhiều hơn tới 30%". Đồng thời, hãng này còn châm chọc rằng màn hình iPad 7,9 inch chỉ thuộc loại có "độ nét thường và độ phân giải thấp".
Bên cạnh đó, hãng sản xuất Kindle Fire HD còn tập trung vào các điểm yếu khác của iPad Mini như "không thể xem phim và TV với độ phân giải HD", "chỉ có loa ngoài mono" hay "không hỗ trợ Wi-Fi hai băng tần".
Quý III vừa qua, Amazon đã công bố Kindle Fire HD là sản phẩm ăn khách nhất trên trang bán hàng của mình. Tuy vậy, iPad Mini cũng có sức hút nhất định với đông đảo người dùng. Ngay khi Apple bắt đầu cho đặt mua iPad Mini vào 26/10 (giờ Mỹ), phiên bản Wi-Fi màu trắng đã bán "cháy hàng" chỉ trong vài giờ sau đó.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét