Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Android đang nắm giữ hai phần ba thị trường điện thoại EU

Android tiếp tục thống trị doanh số bán hàng điện thoại tại thị trường EU và Hoa Kì, mặc dù có thông báo dự kiến Apple sẽ ra mắt iPhone 5 vào cuối tháng.
Ảnh
Theo các số liệu được thống kê mới nhất từ Kantar Worldpanel Comtech, hiện tại Android đã tăng hơn 20% thị phần ở Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Điều này cũng đồng nghĩa Android đã chiếm 67,1% thị phần các nền kinh tế lớn ở Châu Âu.

Còn tại thị trường Mỹ, Úc và Brazil. Tuy doanh số bán hàng ở Úc ở mức thấp nhất nhưng Android vẫn chiếm 61% thị phần trong 8 quốc gia chủ chốt ở Châu Mỹ, tăng 9% so với cùng kì năm trước. Theo một nghiên cứu tại thị trường Mỹ, hiện tại người dùng đang có xu hướng lựa chọn những smartphone có màn hình 4 inch hoặc lớn hơn.
Không còn nghi ngờ gì về quyền thống trị của Android trong thời gian tới. Điều khiến người ta chú ý đến là vị trí thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng. Hiện tại iOS vẫn đang xếp thứ hai mặc dù thị phần có giảm đôi chút. Tuy nhiên với việc công bố Windows Phone 8 của Microsoft trong tháng này và việc Windows đang chiếm 5% thị phần, sẽ làm cho cuộc cạnh tranh vị trí thứ 3 giữa BlackBerry, Windows sẽ hấp dẫn hơn.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét