Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Samsung quyết tâm kiện ngược Apple

Samsung không chỉ chịu thiệt hại 1 tỉ USD tiền phạt cho Apple theo phán quyết của tòa án, mà hãng này còn thiệt hại thêm 12 tỉ USD do sự sụt giảm trầm trọng giá trị cổ phiếu sau thất bại trong vụ kiện lịch sử.
Và Samsung đang quyết tâm kiện ngược Apple.

Samsung mất thêm 12 tỉ USD vì Apple

Sau phán quyết của tòa án đưa ra vào cuối tuần trước, Samsung cho biết sẽ kháng cáo đến cùng. Hãng nuôi hi vọng sẽ giảm được mức tiền phạt lên đến 1 tỉ USD buộc phải nộp cho Apple theo yêu cầu của tòa án. Tuy nhiên, mức thiệt hại của Samsung không chỉ dừng ở đó mà còn lớn hơn rất nhiều do sự sụt giảm trầm trọng giá trị cổ phiếu sau khi phiên xử kết thúc.
Ảnh
Phán quyết của vụ án đã gây nên những thiệt hại không nhỏ cho Samsung
Cụ thể, vào hôm qua 27/8, giá trị cổ phiếu của Samsung, công ty công nghệ lớn nhất về doanh thu, đã bị sụt giảm đến 8%, mức giảm lớn nhất trong suốt 4 năm qua. Số lượng giao dịch cổ phiếu trong ngày hôm qua cũng đã thay đổi đáng kể, với tổng cộng 1.270.000 cổ phiếu được bán ra, lớn gấp 4 lần lượng cổ phiếu giao dịch trung bình trong ngày của Samsung và lượng cổ phiếu giao dịch lớn nhất trong ngày kể từ tháng 10/2008 đến nay.
Nhìn chung, tổng số lượng thiệt hại của Samsung do sự sụt giảm giá cổ phiếu đã lên mức 12 tỉ USD, lớn hơn nhiều so với số tiền mà tòa án yêu cầu Samsung phải trả cho Apple.
Ở chiều hướng ngược lại, cổ phiếu của Apple đã tăng lên mức cao nhất trong lịch sử vào ngày hôm qua sau khi phán quyết được đưa ra, đạt mức 675,68 USD.
Ngày 20/9 tới đây, tòa án sẽ đưa ra phán quyết về “số phận” của các sản phẩm Samsung vi phạm bằng sáng chế Apple tại thị trường Mỹ.
Ngay sau khi phán quyết của tòa án tại Mỹ đưa ra, những lãnh đạo hàng đầu của Samsung đã có cuộc họp khẩn cấp tại Seoul vào ngày chủ nhật dưới sự chủ trì của Choi Gee-sung Phó Chủ tịch Samsung và JK Shin, Giám đốc bộ phận di động của Samsung.
Mối quan tâm lớn nhất của Samsung là làm sao để các sản phẩm của mình không bị cấm bán tại Mỹ, mặc dù may mắn rằng sản phẩm chiến lược của hãng, Galaxy S III, không nằm trong danh mục các sản phẩm có thể bị cấm bán.

Samsung quyết tâm kiện ngược Apple

Dường như chưa từ bỏ ý định cứu vãn tình thế, Samsung cho thấy ý định sẽ kiện ngược lại Apple và quyết tâm sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng. Trong một bản tin nội bộ được ban quản trị Samsung gửi đến toàn thể nhân viên của hãng vừa bị rò rỉ ngày hôm nay cho thấy Samsung sẽ hành động hết sức để tự bảo vệ công ty.
“Phán quyết của tòa án tại Mỹ đã đi ngược lại phán quyết của tòa án một số nước khác như Anh, Hà Lan, Đức và Hàn Quốc… nơi mà tòa án đã tuyên bố rằng sản phẩm của Samsung không sao chép kiểu dáng của Apple”, Samsung cho biết trong bản tin nội bộ. “Những tòa án này cũng công nhận các lập luận của chúng ta về bản quyền sử dụng”.
“Lịch sử đã cho thấy đã chưa có công ty nào giành được trái tim và tâm trí của người sử dụng và đạt được sự tăng trưởng liên tục bằng phương tiện chính để cạnh tranh là sự lạm dụng về luật sáng chế, không phải là theo đuổi sự đổi mới”, Samsung ám chỉ đến Apple trong bản tin nội bộ được gửi đến toàn thể nhân viên.
Ảnh
Samsung chưa từ bỏ ý định “lật ngược thế cờ”.
Samsung cũng đã kêu gọi các nhân viên của mình tập trung vào sự cải tiến sản phẩm để làm hài lòng người dùng, hơn là tập trung vào việc “đấu đá” pháp lí về các vấn đề bản quyền.
“Chúng tôi tin tưởng rằng người tiêu dùng và thị trường sẽ đứng về phía những người ưu tiên sự đổi mới, hơn là các vụ tranh chấp. Và chúng tôi sẽ chứng minh điều này và vượt qua mọi nghi ngờ”, Samsung cho biết thêm.
Kết quả của vụ kiện không chỉ ảnh hưởng đến Samsung và Apple mà còn có thể ảnh hưởng đến cả ngành công nghiệp di động, đặc biệt là nền tảng Android của Google sử dụng trên các thiết bị của Samsung.
Trong khi iOS và Android đang bận "đấu đá" nhau, Google tìm cách để trấn an các đối tác khác sử dụng Android sau khi Samsung thất bại, thì các chuyên gia dự đoán rằng đây là một cơ hội tốt để nền tảng Windows Phone của Microsoft có thể chiếm lĩnh thị trường. Giá trị cổ phiếu của Nokia, đối tác sản xuất Windows Phone của Microsoft đã tăng thêm 6% trong ngày hôm qua là một minh chứng cho điều này.
Các nhà phân tích dự đoán rằng doanh thu của Samsung sẽ bị sụt giảm 4% trong năm nay vì những vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế.
Phân khúc điện thoại và máy tính bảng hiện chiếm đến 70% doanh thu của Samsung, đã mang về khoảng lợi nhuận 4,5 tỉ USD trong quý II vừa qua.

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java Kho luu tru

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét