Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Nhiều lựa chọn mua máy tính bảng phổ thông

Sự có mặt của Samsung Galaxy Tab 2 7.0 hay Google Nexus 7 với màn hình hiển thị rộng 7 inch đang làm sôi động thị trường MTB dưới 10 triệu đồng.
Galaxy Tab 2 7.0 và Nexus 7 là hai trong số những "ngôi sao" ở nhóm máy tính bảng phổ thông. Sau thời gian đầu khan hàng, số lượng MTB của Google có mặt ở Việt Nam đã nhiều hơn, nhưng chỉ bán trên thị trường xách tay và mức giá của máy ở VN vẫn chênh lệch lớn so với công bố tại Mỹ. Theo đó, bản 8 GB được rao từ 6,3 triệu đồng, trong khi model 16 GB có giá trên 7 triệu đồng.
Trong khi đó, ở thị trường chính hãng, mẫu Galaxy Tab 2 7.0 màn hình 7 inch của Samsung mới bắt đầu được bán với giá 8 triệu đồng. Theo các nhà bán lẻ tại TP HCM, đây là chiếc MTB có doanh số tốt nhất hiện tại.
Ảnh
Máy tính bảng ở nhóm dưới 10 triệu ngày càng phổ biến và bán tốt.
Nhóm máy tính bảng giá dưới 10 triệu đồng xuất hiện từ năm ngoái nhưng chỉ thực sự mạnh mẽ hơn khi giá iPad 2 giảm, hiện tại thiết bị này ở nhóm hàng xách tay chỉ còn khoảng 8 tới 10 triệu đồng. Sau đó, lần lượt Asus, Acer cũng hạ giá các mẫu Transfomer, Iconia Tab để cạnh tranh. Samsung cũng điều chỉnh Galaxy Tab 2 7.0 từ 9,5 triệu như dự kiến còn 8 triệu để cạnh tranh nhưng không giảm các model cũ. Ngoài ra, ở nhóm hàng xách tay, người tiêu dùng cũng chọn được BlackBerry PlayBook, Kindle Fire hay hàng loạt các MTB của thương hiệu Archos.
Trong khi phân khúc MTB cao cấp bị iPad 3 (còn gọi là iPad mới) thống trị, dòng MTB siêu rẻ bị nghi ngờ chất lượng, thì các model "hàng hiệu" giá dưới 10 triệu đồng trở thành đích ngắm của nhiều nhà sản xuất và khách hàng.
Ông Lê Tân, quản lí một siêu thị điện máy trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP HCM), cho rằng máy tính bảng giá phổ thông đang khá phong phú về số lượng. Người dùng không chỉ chọn các thiết bị 7 inch, mà cũng có nhiều model 10 inch. "Giá máy tốt, sản phẩm chất lượng hơn đẩy doanh số MTB đi lên. Trước đây, chỉ có máy tính bảng cao cấp là bán được, thị trường hiện tại đã có những thay đổi tích cực hơn", ông Tân nói.
Nhiều chủ hàng cho rằng, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu lớn đang khiến người dùng được lợi. Đang có nhiều tin đồn về MTB 7 inch của Apple sắp ra mắt. Nếu model này xuất hiện, nó sẽ đẩy cuộc đua máy tính bảng phổ thông trở nên sôi động hơn. Tại Việt Nam, máy tính bảng vẫn là thiết bị được lựa chọn sau laptop và smartphone. Dòng sản phẩm này chỉ nhắm vào một lượng khách hàng nhất định cần sản phẩm di động để lướt web, giải trí.

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java Kho luu tru

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét