Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Lenovo sắp soán ngôi vị đầu bảng về PC của HP

Các nhà phân tích tin chắc Lenovo sẽ trở thành nhà sản xuất PC hàng đầu vào đầu năm 2013.
Nếu Lenovo tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng như hiện tại, công ty có trụ sở tại Trung Quốc này sẽ vượt qua Hewlett-Packard (HP) để trở thành nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới vào đầu năm 2013, các nhà phân tích trong ngành công nghiệp máy tính cho biết.

"Nếu cả hai công ty tiếp tục nhịp điệu như hiện tại, Lenovo sẽ vượt qua HP trong quý 3 hoặc quý 4/2012", nhà phân tích Charles King của Pund-IT nói. "Bề ngoài, có thể điều này không có nhiều ý nghĩa với ngành công nghiệp máy tính. Tuy nhiên, việc Lenovo chiếm vị trí hàng đầu sẽ tạo động lực thúc đẩy rất lớn cho ngành công nghiệp CNTT của Trung Quốc như là bằng chứng rằng, họ có thể cạnh tranh và giành chiến thắng trong phạm vi toàn cầu".
Trong nhiều năm qua, Lenovo đã liên tục có sự thăng hạng giữa các nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới. Trong quý 3/2011, Lenovo đã vượt qua Dell để chiếm vị trí thứ 2 của ngành công nghiệp máy tính. Đó là bước đi ấn tượng đối với một công ty mà còn ở vị trí thứ 4 trong quý 1/2011.

Tại thời điểm đó, các nhà phân tích của Gartner nói rằng, sự cạnh tranh tăng lên trong thị trường máy tính doanh nghiệp đã “dìm” Dell xuống và thúc đẩy mạnh mẽ Lenovo. Theo Gartner, "việc tiếp thị tích cực" của Lenovo trong cả thị trường doanh nghiệp và người tiêu dùng đã hỗ trợ công ty.

Trong tuần này, một báo cáo của Gartner cho thấy, việc Lenovo chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường của HP là “trong tầm tay” khi trong quý 2/2012, lượng máy tính mà HP xuất xưởng trên toàn cầu giảm 12,1% khiến họ chỉ còn nắm giữ 14,9% thị trường. Thị phần của Lenovo hiện đã lên tới 14,7%.

"Lenovo có cơ hội lớn để vượt qua HP về doanh số bán PC trên toàn cầu", nhà phân tích Dan Olds của The Gabriel Consulting Group cho biết. "Họ sẽ cần đạt kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3/2012, mùa bán hàng dịp khai giảng năm học mới, để làm điều đó trong năm nay, nhưng tôi tin chắc họ độc chiếm ngôi đầu vào cuối quý 1/2013".

Các nhà phân tích cùng chung quan điểm cho rằng, HP đã “tự bắn vào chân mình” để dẫn đến cơ sự ngày hôm nay khi hồi tháng 8/2011, lãnh đạo HP tuyên bố đang xem xét chia tách bộ phận kinh doanh/sản xuất PC của công ty. Tuy sau đó HP đã xem xét lại và quyết định giữ bộ phận này, khả năng chia tách đã tạo ra một sự khuấy động lớn trong ngành công nghiệp máy tính.

CEO Michael Dell của Dell vào thời điểm đó cho biết, sự ngập ngừng của HP đã tạo ra cơ hội cho các nhà sản xuất PC khác khi khách hàng của HP mất tin tưởng vào hãng và tìm đến các nhà cung cấp khác. Và trong khi HP đang vật lộn để lấy lại vị thế cũng như danh tiếng của mình thì Lenovo đang hội được tất cả các yếu tố để vươn lên.

Thứ nhất, Lenovo có chiến lược kinh doanh/sản xuất cách tân và hiệu quả, ông Olds nói. Thứ hai, Lenovo là chủ nhà trong thị trường châu Á đang phát triển, đem lại cho công ty một lợi thế lớn trong doanh số bán hàng toàn cầu. Và cuối cùng, đừng quên rằng Lenovo được thừa hưởng danh tiếng cung cấp sản phẩm chất lượng cao từ nhãn mác IBM Thinkpad trước đây. Họ đã duy trì và thậm chí còn nâng cao chất lượng, trong khi còn tăng tốc cải tiến nhanh hơn IBM. Và điều quan trọng là vẫn giữ được mức giá cạnh tranh so với các đối thủ lớn nhất của mình - điều mà IBM chưa bao giờ làm được trong mảng PC".

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét