Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Nokia: 'Điện thoại đa lõi chỉ gây tốn pin'

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh mobile Lap trinh Android Lap trinh IOS Hoc lap trinh di dong Hoc lap trinh mobile Lap trinh PHP Hoc PHP Lap trinh Java Hoc Java


Stephen Elop, Giám đốc điều hành công ty Phần Lan, cho rằng smartphone được trang bị chip lõi kép hay lõi tứ là không cần thiết và đây cũng là nguyên nhân chính gây tiêu hao năng lượng.
>Nokia: 'Smartphone màn hình to đều ngớ ngẩn'

“Điện thoại dùng chip đa nhân gây tốn pin và không thực sự hữu dụng với khách hàng”, Stephen trả lời phỏng vấn website Yangcheng Evening News.
Hiện, thiết bị di động cao cấp nhất của Nokia dòng Lumia đều chạy hệ điều hành Windows Phone và tích hợp chip đơn nhân. Tuy nhiên chúng được đánh giá là họat động mượt hơn các máy dựa trên nền tảng Android (kể cả loại dùng chip lõi kép).
Nokia Lumia 800 được đánh giá hoạt động mượt hơn nhiều smartphone lõi kép trên thị trường. Ảnh: Pocket-lint.
Nokia và Microsoft gần đây còn tung ra cuộc thi "Smoked By Windows Phone" nhằm chứng minh các máy chạy hệ điều hành Windows Phone dù dùng chip đơn nhân vẫn chạy nhanh hơn loại lõi kép. Theo đó, các thí sinh có thể mang iPhone hay các điện thoại Android đến để so tốc độ với model Nokia Lumia 800 về chia sẻ một kí tự hay từ trên Facebook, cập nhật thời tiết, cập nhật tin tức trên facebook hay định vị GPS. Nếu người nào có thể thực hiện tác vụ nhanh hơn nền tảng của Microsoft sẽ giành được một bộ máy tính đặc biệt trị giá 1.000 USD. Đối với những thí sinh thua cuộc, Microsoft cũng có phần thưởng khuyến khích là cho họ đổi điện thoại đang sử dụng sang máy chạy Windows Phone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét